Các Thánh Lễ Việt Nam đầu tiên tại Giáo xứ Đức Mẹ La Vang, Tgp Miami

"Hồng ân Thiên Chúa bao la, muôn đời con sẽ ngợi ca danh Ngài".

Thật vậy, Cộng đoàn Đức Mẹ La Vang cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Mẹ La Vang, đã nhậm lời cho ước mơ trở thành hiện thực là được Đức Tổng GM Thomas Wenski cho trở thành Giáo xứ Việt Nam đầu tiên trong Tổng giáo phận, và bán cho khu Nhà thờ với giá có thể chấp nhận được.

Xem Hình

Cộng đoàn chúng ta hân hoan vì hành trình sa mạc nay đã vào vùng đất hứa với bao hy vọng cho hiện tại và tương lai. Ngày nhận chìa khoá Nhà thờ với niềm vui dạt dào, nhưng không thiếu những lo âu vì khung cảnh tiêu điều sau những tháng năm không người chăm sóc. Cha Quản xứ và những anh chị em tình nguyện (quí sơ, quí ông bà, anh chị em và các em thiếu nhi....) đã không quản ngại thời gian, công sức và tiển bạc để bắt tay vào trùng tu ngôi Thánh đường, Nhà xứ và vườn hoa. Chỉ hơn 6 tuần làm việc vất vả, mọi sự đã thay đổi như một phép mầu diễn ra. Bên trong ngôi Nhà thờ đã được sơn phết lại, các hàng ghế được tân trang, bổ túc thêm với chổ cho ca đoàn và các thừa tác viên, dàn đèn trên trần được thay thế, hệ thống âm thanh được sửa chữa lại, và cung thánh với bàn thờ, toà giảng, Thánh giá và Nhà Tạm.....

Chúa Nhật 31-08 là ngày đáng ghi nhớ khi Anh chị em giáo dân Giáo xứ Đức Mẹ La Vang lần đầu tiên cử hành các Thánh Lễ trong ngôi Nhà thờ riêng của mình. Từ sáng sớm, có những người đã náo nức đến xem Nhà thờ mới. Đúng 11:30am, Nhà thờ đã hầu như kín người không còn chỗ trống. Theo ước tính, có khoảng gần 800 người tham dự Thánh Lễ với chỗ ngồi chỉ là 550. Sau Thánh Lễ, moị người được mời ra thăm vườn hoa và ăn trưa do Hội CBMCG khoản đãi nhân ngày mừng Lễ BM Thánh Monica. Lễ chiều lúc 7:00 tối có khoảng 100 người tham dự.

Chúa Nhật 07-09, bắt đầu có 3 Thánh Lễ: -9:30am: Lễ Thiếu nhi - 12:00pm: Lễ Cộng đoàn - 7:00pm: Lễ Giới trẻ. Các em Thiếu nhi, sau 3 tháng nghỉ hè, đã nô nức trở lại Nhà thờ, gặp lại Thày cô, bạn bè và chuẩn bị cho Lễ Khai giảng Năm mới Giáo lý, Việt ngữ và Đoàn Thiếu nhi. Ngày đầu tiên, khoảng 150 em Thiếu nhi cùng Cha mẹ tham dự Thánh Lể dành cho Thiều nhi. Ca đoàn Các Thiên Thần do Sơ Quyên điều khiển hát thật hay và sốt sắng. Các Huynh trưởng và Thày cô đã có nghi thức Tuyên thệ sau bài giảng. Sau lễ, các em được Thày cô và Huynh trưởng hướng dẫn vào các lớp trong Nhà xứ. Thánh Lễ 12:00pm số người tham dự cũng gần đầy Nhà thờ. Trước đó có nửa giờ chầu Thánh Thể tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa. Vì hôm nay mới chính thức Khai trương Nhà thờ, Cha Quản xứ đã mời quí cha Việt Nam trong vùng đền đồng thế Thánh Lễ. Vì một số các cha bận, nên chỉ có cha Chung, cha Toàn và Thày sáu Philip đến chia vui. Sau Thánh Lễ, Hội CBMCG bán đồ ăn tại Patiô gây quĩ cho giáo xứ. Thánh Lễ ban chiều lúc 7:00 với số người tham dự ổn định khoảng 150.

Những ngày trong tuần cũng có Thánh Lễ sáng lúc 7:00am tại Nhà nguyện với số người tham dự đều đặn là 6 (kể cả cha dâng lễ). Những ngày nghỉ số người đông hơn.

Hai Chúa Nhật đã qua đi và số anh chị em giáo dân tiếp tục gia tăng đó là một tin vui cho Giáo xứ Việt Nam Đức Mẹ La Vang. Bên cạnh đó, sự ủng hộ qua việc đóng góp hằng tuần của anh chị em giáo dân cũng là một khích lệ lớn lao cho sự tồn tại của giáo xứ trong những ngày tháng tới.

Nguyện xin Chúa, qua lời cầu bầu của Mẹ La Vang và Thánh cả Giuse luôn chúc lành và gìn giữ mỗi cá nhân và gia đình trong Giáo xứ được bình an.

LM. Giuse Nguyễn Kim Long