Đức Giáo Hoàng Phanxicô gọi điện thoại cho một linh mục tại một trại tị nạn ở Iraq để bày tỏ sự gần gũi của mình với các tín hữu bị bách hại đang tạm trú trong trại tị nạn và hứa làm mọi cách để hỗ trợ cho họ.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã gọi cho Cha Behnam Benoka vào ngày 19 tháng 8, tức là một ngày sau khi trở về từ chuyến tông du của ngài tới Hàn Quốc. Cha Benoka là linh mục chính xứ nhà thờ quận Bartella, là một thị trấn Kitô Giáo nhỏ gần Mosul. Cha cũng là Phó Giám đốc chủng viện Công Giáo Ankawa. Tuy nhiên, cả hai nơi thân thiết nhất với ngài giờ đây đã rơi vào tay bọn khủng bố Hồi Giáo IS. Ngài hiện đang làm việc tại một trại tị nạn ở phía bắc Iraq, giúp đỡ các Kitô hữu chạy trốn khỏi bạo lực của khủng bố Hồi giáo.

Đức Giáo Hoàng cho biết ngài đã vô cùng xúc động bởi lá thư ngài nhận được từ cha Benoka một ngày trước đó. Đức Giáo Hoàng đã nhận được lá thư từ tay của một nhà báo, là một người bạn của vị linh mục, trên chuyến bay từ Hàn Quốc trở về Roma.

Đức Giáo Hoàng cũng bày tỏ với cha Benoka lòng biết ơn đối với các tình nguyện viên làm việc trong các trại tị nạn và tái khẳng định sự hỗ trợ đầy đủ của ngài và sự gần gũi với các Kitô hữu bị bách hại, cùng với lời hứa rằng ngài sẽ tiếp tục làm hết sức mình để giúp đỡ các tín hữu Kitô Iraq.

Trong thư gửi Đức Giáo Hoàng, vị linh mục bày tỏ lòng biết ơn đối với lời kêu gọi được lặp đi lặp lại của Đức Giáo Hoàng nhằm kêu gọi sự kết thúc những đau khổ và bách hại các Kitô hữu đang phải chịu và gióng lên trước thế giới tiếng kêu cứu trước tình hình bi thảm mà hàng trăm ngàn tín hữu Kitô phải đối mặt. Cha cho biết thêm:

"Tình hình các tín hữu rất là đau khổ. Họ chết dần mòn vì đói khát. Các tín hữu Kitô nhỏ bé đang sợ hãi và không biết phải làm gì. Chúng con, các linh mục, tu sĩ, rất ít ỏi và sợ là không thể đáp ứng các nhu cầu vật chất và tinh thần của anh chị em chúng ta. "

"Thưa Đức Thánh Cha, con e sợ nhiều người sẽ phải chết, đặc biệt là những trẻ sơ sinh mỗi ngày phải vật lộn với cuộc sống thiếu thốn và một tình trạng ngày càng tệ hại hơn. Con sợ rằng cái chết sẽ cướp đi một số người khác nữa. Xin gửi cho chúng con những lời chúc của Đức Thánh Cha để chúng con có thể có sức mạnh tiếp tục sống và để chúng con vẫn còn đương cự nổi. "

Đức Giáo Hoàng theo yêu cầu của cha Benoka, đã kết thúc cuộc điện đàm bằng lời chúc bình an của ngài và xin Chúa ban cho họ ân sủng được kiên trì trong đức tin.