Hôm 27 – 08 – 2014, Giáo Xứ Mẹ Thiên Chúa đã tổ chức chương trình họp mặt các hiền mẫu nhân mừng lễ Thánh nữ Monica, bổn mạng hội Bà Mẹ Công Giáo. Ngày hội có sự hiện diện đông đảo của các mẹ, và hỗ trợ nhiệt tình từ cha sở, quý thầy, quý dì hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết, quý HĐMV Giáo Xứ đã tạo nên bầu khí vui tươi, hiệp nhất trong cộng đoàn.

Hình ảnh

Chương trình được chuẩn bị và thực hiện khá chu đáo từ đêm hôm trước với việc tĩnh tâm và chầu Thánh Thể tạ ơn, cao trào nhất là chính ngày diễn ra đại hội qua nhiều phần chơi thi đua khá hấp dẫn và sôi nổi, chiều về hào hứng cùng phần thi giáo lý, xen kẽ là các tiết mục văn nghệ vui nhộn. Thánh lễ diễn ra linh thiêng vào lúc 18h30 trong tinh thần tạ ơn Chúa đã ban cho ngày họp mặt thành công tốt đẹp.

Trong bài giảng, cha chủ tế đề cập đến 2 mẫu gương cho các bà mẹ Công Giáo noi theo là hình ảnh thánh nữ Monica và thánh tử đạo Annê Lê Thị Thành đã một đời hy sinh vì chồng vì con, cho đến hơi thở cuối cùng vẫn cứ một lòng trông cậy Thiên Chúa toàn năng ban ơn thiêng cho con, cho chồng.

Sắc thái riêng cho ngày họp mặt năm nay là tất cả tham dự viên đều “cháy” hết mình trong mọi chương trình đã đề ra, kể cả ban tổ chức và quý khách mời, đó như là một nguồn cảm hứng và động lực hứa hẹn ngày họp mặt sang năm.

Ước mong tinh thần này sẽ được duy trì và lan tỏa trong cộng đồng Giáo Xứ Mẹ Thiên Chúa.