LONDON 27/07/2014.-Đức Tổng Giám Mục Canterbury, vị đứng đầu của Anh Giáo, đã viết thư cho ĐGH Phanxicô để xin Ngài đừng vì việc Giáo Hội Anh Giáo chấp thuận tấn phong Giám Mục cho phụ nữ mà tiến trình hiệp nhất giữa Công Giáo và Anh Giáo bị trệch ra khỏi chương trình hiệp nhất.

Đức Tổng Giám Mục Justin Welby thừa nhận rằng việc Giáo Hội Anh Giáo bỏ phiếu chấp thuận cho phụ nữ làm Giám Mục trong tháng này đã gây thêm trở ngại cho con đường hiệp nhất vốn đã khó khăn lại càng khó khăn thêm.

Trong thư gửi cho Đức Giáo Hoàng và các vị đứng đầu các Giáo Hội khác như các Thượng Phụ Chính Thống Giáo, Đức TGM Anh Giáo xin các vị ấy cầu nguyện cho Giáo Hội Anh Giáo. Ngài nói “Chúng ta cần nhau”

Đức Tổng Giám Mục Justin Welby cũng lập luận rằng giữa Công Giáo và Anh Giáo vẫn có nhiều điểm tương đồng hơn là dị biệt. Do vậy, xin đừng để những dị biệt về việc để phụ nữ làm Giám Mục mà tất cả chúng ta không thể đứng chung với nhau trước các vấn đề trọng đại toàn cầu.

Lý do vị đứng đầu Giáo Hội Anh Giáo phải lên tiếng vị các vị có khuynh hướng truyền thống cảnh báo rằng việc chấp nhận phụ nữ làm Giám Mục sẽ làm tan vỡ hy vọng hiệp nhất giữa Anh Giáo và Công Giáo.