Thân phận Kitô hữu tại Iraq: Phải cải sang Hồi Giáo, hoặc trả thêm thuế, hoặc tử hình.

Baghdad, Iraq (CNN) – Quân Hồi Giáo cực đoan đang chiếm đóng vùng phía bắc Iraq và Syria đã ra lệnh cho các Kitô hữu ở thành phố Mosul - Iraq rằng hoặc phải bỏ Kitô giáo và nhận Hồi giáo làm tôn giáo của mình, hoặc phải nộp thêm thuế cho các tòa án Hồi giáo Sharia, nếu không sẽ bị tử hình"

Quốc gia Hồi Giáo ở Iraq và Syria, gọi tắt là ISIS (Islamic State in Iraq and Syria), đã gửi văn thư có nội dung nói trên cho các nhà lãnh đạo Kitô Giáo tại Mosul.

Văn thư nói rõ rằng nhà lãnh đạo ISIS, giáo sĩ Abu Bakr al-Baghdadi, đã thỏa thuận để các người Kitô giáo không chịu cải sang Hồi giáo có thể trả thêm thuế nếu muốn sống ở Mosul. Nếu không, phải rời bỏ thành phố này trước buổi trưa ngày thứ Bảy 19 tháng 7 năm 2014. Sau thời hạn đó, văn thư của giáo sĩ nói rõ : “không còn lựa chọn nào khác ngoài lưỡi gươm chém đầu.

Tưởng cũng nên nói thêm nhóm chiến binh thánh chiến ISIS thuộc nhóm Sunni quá khích đã tách khỏi Al Qaeda. Trong mấy tháng qua họ chiếm vùng đất ở Iraq và Syria có người Sunni cư ngụ và thiết lập một nước Hồi giáo mà đặc ngữ chuyên môn gọi là Caliphate. Giáo sĩ Abu Bakr al-Baghdadi đã tuyên bố ông là nhà lãnh đạo tân quốc gia Hồi Giáo này