Giáo xứ Chính Tòa Thanh Hóa thi giáo lý Mùa Chay 2014

Chúa Nhật Lễ Lá, 13.4.2014, Giáo xứ Chính Tòa đã tổ chức cuộc thi giáo lý Mùa Chay 2014. Tham dự cuộc thi có 9 đội đại diện cho các giáo họ và hội đoàn trong giáo xứ. Ngoài phần thi đồng đội, BTC còn có phần thi nhân tài dành cho cá nhân tự do đăng ký tham dự.

Xem Hình

Để cổ vũ cho phong trào học giáo lý của giáo xứ Chính Tòa cũng như cho toàn giáo phận, Đức Cha giáo phận Giuse Nguyễn Chí Linh cũng đã đến tham dự cuộc thi và nhắn nhủ: “Người ta thường nghĩ học giáo lý là để thi nhưng thực ra không phải như vậy. Chúng ta học giáo lý để đào sâu lời dạy của Chúa Gêsu, sống và truyền thông cho người khác”.

Cha Giuse Nguyễn Văn Bình, người mới được Đức Cha giáo phận bổ nhiệm làm Thường vụ giáo xứ Chính Tòa phát biểu: “Tôi cảm thấy vui vì mới về nhận giáo xứ nhưng thấy sự tích cực của quý anh chị em từ người già với mái đầu bạc và cặp kính lão tới em thiếu nhi còn quấn bên chân mẹ vẫn quy tụ về đây để tham dự kỳ thi giáo lý. Tất cả hiện diện ở đây vì chúng ta yêu giáo xứ Chính Tòa”. Cha Giuse cũng cho biết: Giáo xứ Chính Tòa cũng vừa mới bầu lại HĐMV giáo xứ và các giáo họ ngày 16.3 vừa qua.

Trò chuyện với những thí sinh của giáo họ Cổ Hậu, một giáo họ nhỏ bé chỉ với 25 nhân danh, 13 người tham dự cuộc thi và nằm ở cửa ngõ phía Nam của thành phố Thanh hóa, họ cho biết: “ chúng con đi hết, chỉ trừ người già, người bệnh và trẻ con còn quá nhỏ. Chúng con đi thi không hy vọng để lấy giải, nhưng để cổ vũ cho các đội khác và cổ vũ cho phong trào học giáo lý của giáo xứ Chính Tòa”.

Học giáo lý Mùa Chay là một truyền thống tốt đẹp được hưởng ứng tại các giáo xứ trong giáo phận. Đây là cơ hội để mọi thành phần dân Chúa đào sâu giáo lý và sống đạo tốt hơn. Đối với người giáo dân Chính Tòa, học giáo lý như là một cách thức để tham dự vào cuộc khổ nạn của Chúa: “Mặc dù chúng con không đội mão gai như Chúa, nhưng đồng hành với Chúa bằng việc đưa giáo lý vào đầu. Đi đâu, làm gì chúng con cũng cố gắng đưa Lời Chúa vào trong đầu. Đó chính là cách chúng con đồng hành với cuộc khổ nạn của Chúa – bà Maria Nguyễn Thị Yên, thí sinh tham dự cuộc thi”.

Kết thúc cuộc thi giải nhất đồng đội thuộc về Hiền mẫu giáo họ Tân Thảo, giải Nhì Ca Đoàn An tôn Tân Thảo, 03 giải Ba thuộc về Hội Mân Côi Chính Tòa, Hiền Mẫu Phú Hành và giáo họ Cổ Hậu. Giải Nhất cuộc thi nhân tài thuộc về Chị Maria Trần Thị Hải giáo họ Tân Thảo. Các giải thưởng sẽ được trao vào chiều Chúa Nhật Lễ Phục Sinh tại nhà thờ Chính Tòa.