Thật là một niềm vui khôn tả đối với giáo xứ Mẹ Thiên Chúa trong những ngày qua. Niềm vui ấy được diễn ra vào tối ngày 17/3/2014, Giáo họ Giuse thuộc Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa tổ chức thánh lễ mừng kính thánh cả Giuse, bổn mạng của giáo họ. Thánh lễ được bắt đầu vào lúc 18h00, với sự tham dự của tất cả giáo dân trong giáo họ Giuse, cũng như giáo dân trong các giáo họ khác của giáo xứ Mẹ Thiên Chúa, và đại diện chính quyền địa phương xã Tân Phúc.

Hình ảnh

Thánh lễ được cử hành tại nhà một giáo dân, sát quốc lộ 1A, cách nhà thờ Mẹ Thiên Chúa khoảng 7Km, là một điểm nóng về tinh thần truyền giáo của giáo xứ, vì là nơi trung tâm của Hội thánh Tin lành.

Trước giờ lễ là nghi thức tiếp nhận 7 anh chị em tân tòng. Họ là những người đi tìm kiếm Chúa từ lâu nay, họ tham dự vào các lớp giáo lý do giáo xứ tổ chức. Trong 7 tân tòng nầy thì có 5 tân tòng là thuộc giáo họ Giuse, 2 người nữa thuộc 2 giáo họ khác trong giáo xứ. Do đó, cha quản xứ muốn ban các Bí Tích Khai Tâm Kitô Giáo cho các tân tòng nầy tại giáo họ Giuse để xem đây là món quà mà Chúa ban cách riêng cho giáo họ, qua lời cầu bầu của thánh cả Giuse.

Hơn nữa, trong những năm qua, giáo họ Giuse cũng là một giáo họ dẫn đầu về ơn trở lại, nhất là các anh chị em Tin Lành so với các giáo họ khác trong giáo xứ, cũng là một giáo họ luôn đi đầu trong những công tác chung của giáo xứ Mẹ Thiên Chúa, với tinh thần đoàn kết, hiệp nhất, yêu thương, phục vụ,…

Trong thánh lễ, Cha quản xứ Giuse Nguyễn Công Hoàng cũng đã hợp thức hóa cho một đôi hôn phối, là một đôi hôn phối khá đặc biệt, vì đây là một người chồng rất khô khan, nguội lạnh về lòng đạo đức từ bấy lâu mà không ai có thể thuyết phục được, chỉ nhờ lời cầu nguyện đắc lực, và niềm tin tưởng phó thác vào quyền năng của Chúa qua cha quản xứ mà thánh cả Giuse là Đấng trung gian bầu cử, nay anh mới kịp trở về và chạy đến với thánh lễ để dọn lòng xưng tội, và tham dự vào nghi thức hợp thức hoá với người bạn đời của mình.

Đây là đợt đón nhận tân tòng đầu tiên trong năm Tân Phúc Âm Hoá Đời Sống Gia Đình, được tổ chức trong tuần thứ 2 Mùa Chay Thánh 2014, tại Giáo họ Giuse trong thánh lễ mừng bổn mạng Giáo họ.