1. Giã từ Năm cũ Quý Tị, Cộng đoàn Đức Mẹ Lavang đã có Thánh Lễ Giao Thừa vào lúc 8:30 tối Thứ Năm 30-01, đề trước hết dâng lời cảm tạ Thiên Chúa về những hồng ân trong năm qua, tưởng nhớ và cấu nguyện cho Ông bà Tổ tiên và cho đất nước Việt Nam thân yêu luôn được bình an và có nhiều tự do. Trước Thánh Lễ có nghi thức niệm hương do các vị trong BTV đảm nhận trong khi ca đoàn hát bài: Cầu cho Cha Mẹ. Thánh Lễ diễn ra thật sốt sắng với sự hiện diện của gần 700 người. Ngay sau Thánh Lễ, mọi người được mời lên nhận Lộc Lời Chúa về Năm Gia Đình, tiền lì xi và có sổ xố lấy hên, giải độc đắc là Con Ngựa Vàng.

Chương trình kết thúc vào khoảng 10:30 tối và mọi người ra về chuẩn bị cho Đêm Giao Thừa.

Xem Hình

2. Thánh Lễ mừng Xuân Giáo Ngọ với sự hiện diện của Đức TGM Thomas Wenski Chúa Nhật 02-2 (Mồng (3 Tết).

Nhận lời mời của Cha QN, Đức TGM Wenski, vị chủ chăn của Tổng giáo phận Miami đã đến dâng lễ Tạ ơn và cùng ăn Tết Giáp Ngọ với Cộng đoàn Việt Nam. Thánh Lễ vào trưa CN 02-2 (Mồng 03 Tết) cũng là Lễ Chúa Dâng Mình Trong Đền Thờ và Cầu cho công ăn việc làm. Cùng đồng tế với Đức Tổng có Cha QN, Cha Quản sở Lesly, cha khách và thày sáu vĩnh viễn Benjamin. Nhà thờ St. Helen nôm nay chật kín người tham dự (gần 1,000 người) vừa mừng Tết, vừa chào đón Đức Tổng lần đầu tiên đến với Cộng đoàn. Thánh Lễ được cử hành bằng tiếng Anh xen lẫn những lời đối đáp tiếng Việt. Đặc biệt, Đức Tổng Wenski đã đọc một số câu tiếng Việt rất rõ như: Chúa ở cùng canh chị em, bình an của Chúa ở cùng các con....

Sau Thánh Lễ, Cộng đoàn được mời ra ngoài bãi đậu xe xem đoàn lân trình diễn hoà trong tiếng pháo nổ dòn hơn 5'. Tiệc mừng và văn nghệ Xuân diễn ra trong hội trường với sự tham dự của Đức Tổng, quí cha, quí sơ và anh chị em giáo dân. Các tiết mục văn nghệ gồm: đồng ca, song ca, sớ táo quân, vũ,... do các đoàn thể và thiếu nhi trình diễn.

Cảm tạ Chúa đã cho Cộng đoàn chúng con một ngày mừng Xuân thật ý nghĩa và tràn đầy niềm vui khi có sự hiện diện của vị chủ chăn điạ phận và mọi thành phần Dân Chúa.

Lm. Giuse Nguyễn Kim Long