Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa đón nhận một chuổi những sự kiện đặc biệt trong mùa Giáng Sinh nầy: Thăm viếng và ban các bí tích cho những người già cả bệnh tật - Phát quà giáng sinh – Mừng đại lễ giáng sinh - Mừng lễ Thánh Gia Thất - Chầu lượt và Mừng lễ bổn mạng giáo xứ.

Hình ảnh

Sáng ngày 21/12/2013, Cha quản xứ Giuse Nguyễn Công Hoàng đã đến từng gia đình ban các Bí tích Giải tội, Xức dầu Bệnh Nhân và trao Mình Thánh Chúa cho những người già cả trong giáo xứ vào buổi sáng. Đến trưa thì có ông Phêrô Hoàng Trọng Sơn được Chúa gọi về. Đây là một ơn đặc biệt mà Chúa đã ban cho ông Phêrô qua Cha quản xứ Mẹ Thiên Chúa.

Sáng ngày 24-12-2013: Hội Cariatas trong giáo xứ, dưới sự hướng dẫn của Cha quản xứ đã tổ chức phát quà giáng sinh cho 80 gia đình nghèo khó trong giáo xứ không phân biệt lương giáo, đây là việc làm thường xuyên mà cha quản xứ thực hiện trong mỗi dịp Giáng Sinh về, Tết đến, cũng như vào dịp Mùa Chay hằng năm. Mọi người hân hoan đón nhận những phần quà Giáng Sinh trong niềm vui sướng mừng Chúa Giáng sinh.

Cùng với toàn thể Giáo Hội toàn cầu, giáo xứ Mẹ Thiên Chúa đã hân hoan Mừng Đại Lễ Giáng Sinh. Chương trình Lễ được khai mạc với giờ canh thức vào lúc 20h00 đêm 24-12-2013. Giờ canh thức do Huynh trưởng và các em TNTT trong giáo xứ thực hiện. Hoạt cảnh diễn lại quá trình sáng tạo vũ trụ và loài người của Thiên Chúa. Rồi con người bất phục tùng, đi đến sa ngã. Anh giết hại em, loài người ngụp lặn trong tội lỗi. Và mỗi người chờ đợi ơn cứu độ. Sau đó Sứ thần truyền tin cho Đức Maria, Con Thiên Chúa nhập thể, và đã được sinh ra tại Be-lem…

Song song với hoạt cảnh là những bài Thánh ca, qua sự diễn đạt của các em Thiếu nhi. Đặc biệt là bài “Tiếng hát Thiên Thần” của các em Ấu nhi biểu diễn, tạo nên bầu không khí vui tươi, mọi người tham dự cảm nhận được một khung cảnh thanh bình, thánh thiện. Trong giờ canh thức, ngoài giáo dân trong giáo xứ, còn có sự tham dự của Chính quyền địa phương hai xã Tân Đức, Tân Phúc và Thị Trấn Tân Minh, cùng với rất đông anh chị em lương dân, Phật Giáo, và Tin lành trong địa bàn từ giáp căn cứ 4 đến căn cứ 8, khoảng hơn 3000 người.

Sau phần kiệu Chúa Hài Đồng là Thánh lễ vọng Giáng Sinh được cử hành ngay tại lễ đài trước hang đá Bêlem, nhắc nhở mọi người chiêm ngắm Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại: Ngôi Lời đã nhập thể khó nghèo nới hang đá Belem và khiêm nhường nằm trong máng cỏ. Ước gì mọi người sống tâm tình như Chúa Giê-su Hài Đồng khiêm nhường và nghèo khó để loan truyền ơn cứu độ đến với muôn dân.

Chúa Nhật, ngày 29/12/2013. Cùng với Giáo Hội, giáo xứ Mẹ Thiên Chúa long trọng mừng lễ Thánh Gia Thất và thay mặt Giáo Phận giáo xứ Mẹ Thiên Chúa Chầu Lượt. Phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Giuse, chính xứ Mẹ Thiên Chúa ân cần nhắc nhở cộng đoàn, nhất là những bậc vợ chồng sống theo 10 diều tâm niệm của hôn nhân để bảo vệ được hạnh phúc gia đình.

Đúng 7 giờ, Cha Giuse đặt Mình Thánh Chúa và cộng đoàn bước vào ngày Chầu Lượt. Các giáo họ thay phiên nhau chầu Chúa. Đến 9 giờ 30’ là giờ chầu liên xứ, sau đó là chầu chung. Đến 11 giờ cộng đoàn trong Giáo xứ cũng như các giáo xứ bạn trong vùng hàm thượng.

Chiều ngày 1-1-2014, toàn thể dân Chúa trong giáo xứ Mẹ Thiên Chúa hân hoan Mừng Lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Giáo xứ. Từ xế chiều, Hội đồng Mục vụ và các anh em gia trưởng đã tập trung, dọn bàn thờ ghế ngồi nơi lễ đài dưới hang đá. Mới 18 giờ, mọi người đã tề tựu về khuôn viên nhà thờ để chuẩn bị tham dự Thánh Lễ. Thánh lễ được bắt đầu lúc 18 giờ 30 với đoàn rước cha chủ tế, gồm HĐMV TNTT và Lễ sinh.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Thầy Phó tế Gioankim Phạm Văn Hoạt đã nói về tín điều Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, do cộng đoàn Êphêsô công bố năm 431.

Cuối Thánh Lễ, Cha quản xứ triển khai đôi nét chính yếu về lá Thư Mục Vụ đầu năm 2014 của Đức Giám Mục Giáo phận cho cộng đoàn với chủ đề: “Phúc âm hoá đời sống gia đình”: 1. Gia đình được phúc-âm-hóa nhờ bí tích hôn nhân. 2. Gia đình tham gia vào sứ mạng phúc-âm-hóa của Giáo Hội. 3. Gia đình là điểm sáng trong công cuộc phúc-âm-hóa. Đặc biệt là những đề nghị cụ thể của Đức Giám Mục giáo phận mời gọi mọi gia đình trong giáo phận thực hành trong năm nay: 1/ Tẩy trừ bóng tối: thực hiện ba không. 2/ Trang bị dầu đèn: thực hiện ba chăm. 3/ Thắp lên ánh sáng: thực hiện ba sống.

Và cuối cùng, cha quản xứ cầu chúc bình an năm mới 2014 cho cộng đoàn, và gửi đến cho cộng đoàn lời chúc mừng bổn mạng giáo xứ của Đức Giám Mục giáo phận. Toàn thể dân Chúa đã hân hoan mừng lễ Bổn mạng giáo xứ với niềm tin tưởng phó thác vào sự cầu bầu đầy uy quyền của Mẹ Maria.

Đặc biệt hơn nữa, trước giờ bắt đầu thánh lễ bổn mạng, có một gia đình ngoại đạo gồm bốn mẹ con, bà ngoại, con gái và 2 cháu đã đến gặp cha xứ để xin học giáo lý gia nhập đạo Công Giáo. Đây là một hồng ân mà Giáo xứ đón nhận qua Mẹ Maria.