Cộng đoàn Đức Mẹ Lavang, Miami mừng Lễ Bổn Mạng Đức Mẹ.

Mùa Hè, thời tiết tại vùng Nam Florida, bao gồm Fort Lauderdale và Miami, nóng không khác gì bên Việt Nam. Nhiệt độ có những ngày lên đến 90F, và ánh mặt trời chói chang làm mồ hôi chảy ướt áo. Tuy nóng như vậy nhưng không ngăn cản được bước chân và tấm lòng yêu mến Đức Mẹ của những người con Cộng đoàn Đức Mẹ Lavang. Chúa Nhật 11-08 là ngày Lễ Bổn Mạng của Cộng đoàn: Mừng kính Đức Mẹ Lavang.

Chương trình mừng Lễ bắt đầu với cuộc rước kiệu Mẹ từ ngoài Đài. Mặc dầu trời nóng, nhưng đúng 12:15pm, hầu như tất cả quí ông bà anh chị em, trừ một số người lớn tuổi, đã tể tựu tại Đài Mẹ. Cha chủ tế cùng với cha Quí từ địa phận Huế đã mở đầu phần cầu nguyện và xông hương kiệu Mẹ. Sau đó đoàn rước bắt đầu từ Đài Mẹ vào nhà thờ với Thánh gía nến cao, các em giúp lễ, Huynh trưởng Thiếu nhi, Hội CBMCG, Ban TĐ, quí vị TTV/TT và LC, quí Linh mục, kiệu Mẹ và đoàn giáo dân.

Thánh Lễ được bắt đầu ngay sau khi kiệu Mẹ và mọi người đã vào trong nhà thờ. Thánh Lễ diễn ra long trọng và sốt sắng hoà lẫn trong tiếng hát ngọt ngào của ca đoàn, tiếng trống chiêng hào hùng nổi lên từng hồi, và sự sốt sắng của cả cộng đoàn. Trong bài giảng, cha chủ tế nêu ra một vài điểm rất cụ thể trong cuộc đời của Đức Mẹ mà mọi người cần bắt chước trong đời sống người Kitô hữu: khiêm nhường, phó thác và trung thành chu toàn bổn phận của người vợ, người mẹ và người đồng công cứu chuộc với con mình.

Thánh Lễ tiếp tục với phần dâng của lễ đại do các đại diện của Cộng đoàn. Sau Thánh Lễ, mọi người được mời ra patio bên cạnh nhà thờ để cùng chia vui ngày đại lễ với tiệc trà đơn sơ.

Trước đó khoảng 2 tuần, Ban Tiếp Đón của Cộng đoàn cũng đã mừng Lễ Thánh Bổn mạng Martha, vị thánh của những người sống tinh thần phục vụ trong đơn sơ và thánh thiện.

Xin tạ ơn Chúa đã luôn gìn giữ và ban cho Cộng đoàn chúng con được bình an. Xin Mẹ Lavang chúc lành và giúp Cộng đoàn chúng con luôn yêu thương và đoàn kết, trở nên Cộng đoàn đức tin giữa xã hội hôm nay. Amen