Cộng đoàn Đức Mẹ Lavang, Miami dâng hoa kết thúc tháng Hoa.

Chúa Nhật 26-05, Chúa Nhật cuối của tháng Năm và cũng là ngày Lễ kính trọng thể Chúa Ba Ngôi, Cộng đoàn Đức Mẹ Lavang, Miami đã dâng hoa kính Đức Mẹ để kết thúc tháng hoa.

Xem hình

Nhớ lại vào Chúa Nhật đầu tháng Năm, 5-05, Cộng đoàn đã tôn vinh Đức Mẹ và mở đầu tháng Hoa với cuộc rước kiệu bắt đầu từ đài Đức Mẹ và đi chung quanh nhà thờ. Có thể nói, quí ông bà, anh chị em của Cộng đoàn Đức Mẹ Lavang mà phần lớn là người gốc địa phận Huế cùng các anh chị em tín hữu gốc Bắc hoặc Nam, đều có một lòng yêu mến Đức Mẹ cách đặc biệt. Nhìn quí bà, quí chị và các em của đội dâng hoa trong những màu sắc trang phục khác nhau, biểu trưng cho các nhân đức của Mẹ Maria, đã nói lên tấm lòng yêu mến đó.

Hôm nay, nhân dịp kết thúc tháng Hoa, Cộng đoàn lại có cơ hội tỏ lòng yêu mến Mẹ qua những bài hát, điệu vũ và những bông hoa tươi thắm do đại diện các đoàn thể dâng lên Mẹ. Các anh, các chị và các em thiếu nhi đã được quí sơ thuộc Dòng MTG Bà Rịa tập trong những tuần qua, đã giúp cho Cộng đoàn hướng lòng về Mẹ qua những điệu múa uyển chuyển, hoà nhịp với những làn hương thơm bay toả và những bình hoa nhiều màu thật đẹp.

Sau phần dâng hoa là Thánh Lễ trọng thể kính Chúa Ba Ngôi, mừng mầu nhiệm chính của đức tin Công Giáo. Sau Thánh Lễ, theo lời mời gọi của cha QN, Cộng đoàn ra đài Đức Mẹ ngoài nhà thờ thăm viếng và cầu nguyện với Mẹ Lavang cũng là Mẹ Hoàn Vũ.

Xin cảm tạ Chúa đã ban cho nhân loại một người Mẹ tuyệt vời về đường nhân đức cũng như đời sống nhân bản. Mẹ thật vui khi thấy đoàn con tỏ lòng yêu mến Mẹ qua lời ca và điệu vũ. Xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa luôn gìn giữ Giáo Hội và Cộng đoàn chúng con trong bình an và yêu thương.