NIỀM VUI CỦA DÒNG TÔNG ĐỒ ROGATE CẦU NGUYỆN CHO ƠN GỌI –

Xem Hình

Buổi sáng ngày thứ ba, 24/9/2024, tại nhà thờ giáo xứ Bùi Phát giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn, Đức TGM Giuse Nguyễn Năng đã chủ sự thánh lễ đồng tế, truyền chức phó tế cho năm thầy dòng, trong bầu khí hân hoan, trang trọng.

Dòng Tông Đồ Cầu Nguyện Cho Ơn Gọi do thánh Hannibal Mary Di Francia sáng lập. Ngài là vị Tông Đồ của lời cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục và đồng thời cũng là vị Tông Đồ của đức ái, người cha nhân hậu của các trẻ mồ côi và người nghèo.

Chính tên gọi của Hội Dòng này đã nói lên linh đạo của dòng. Dù Hội Dòng đã hiện diện tại Việt Nam đã 20 năm, nhưng mới được nhà nước công nhận hợp pháp 02 năm qua. Đến nay, tại Việt Nam đã có 14 linh mục, 05 thầy phó tế được tiến chức hôm nay, 06 thầy đã khấn trọn đời và 20 thầy khấn tạm. Với số nhân sự như thế, hội dòng đã hoạt động tại Sài Gòn, Bình Dương và Đà Lạt. Tại Sài gòn, nhà dòng có một lưu xá ở Gò Vấp dành cho nam sinh. Hằng năm, quí thầy tổ chức hát Giáng Sinh tại các gia đình quí ân nhân để gây quỹ giúp người nghèo vùng sâu vùng xa. Thực hiện chương trình Bánh Mì Thánh Antôn tại Sàigon và Bình Dương... Hay nhất là quí cha và quí thầy còn tự lực tự cường khi sản xuất nước tinh khiết đóng chai Rogate, kem hộp... để trang trải chi phí cho cộng đoàn.

Năm thầy hôm nay được tiến chức là:

1. Phêro Trần Duy Nhân, RCJ
2. Giuse Nguyễn Hữu Bình,RCJ
3. Phêro Đỗ Xuân Trường, RCJ
4. Giuse Chu Ngọc Kiên, RCJ
5. Augustino Hoàng Trần Minh Châu, RCJ

Thánh lễ hôm nay, ngoài các nghi thức, người dự còn cảm thấy ấm lòng khi Đức TGM Giuse khuyên các tân phó tế những điều rất thực tế: từ Lời Chúa, chúng ta sẽ biết mình phải làm gì và làm như thế nào để đẹp lòng Chúa, trở nên giống Chúa Giêsu. Công việc của phó tế là phục vụ trên bàn thờ, vì thế phải phục vụ với ý thức cao về sự thánh thiêng. Từ các vật dụng trên bàn thờ phải tinh khiết, đến thái độ phục vụ xứng đáng với sự cao cả và chí thánh của Thiên Chúa, một thái độ phục vụ biểu lộ được đức tin bằng sự khiêm cung, khoan thai, chu đáo... Qua thái độ này, sẽ nâng đỡ đức tin cho dân Chúa. Phó tế cũng rao truyền Lời Chúa, phải để Lời Chúa thấm vào cuộc đời mình. Phải tin vào điều đã đọc, dạy điều đã tin và thực hành những điều đã dạy. Phải nghiền ngẫm Lời Chúa để giảng cho người khác...

Dù Đức TGM cho biết hôm nay Ngài không được khỏe, nhưng các nghi thức và phần đáp từ cuối thánh lễ vẫn sinh động.

Phần tiệc mừng rất vui. Mọi người ngồi theo chỗ được chỉ định. Tiệc mừng thêm đậm đà khi quí cha, quí thầy hát ca, nhảy múa rất tự nhiên dù sân khấu của hội trường đơn sơ, không “hoa lá cành” cũng không nhiều màu sắc. Nhiều người tay bắt mặt mừng với quí cha quí thầy, chụp hình kỷ niệm nơi các bàn tiệc. Tuy vậy, cảm xúc của mỗi người sẽ rất riêng khi Hội Dòng có được hoa trái ơn gọi hôm nay.

Được biết, trong tháng 10, sẽ có hai cha trong hội dòng được đi tu học ở nước Ý và nước Úc.

Thế giới đang có nhiều biến cố làm người ta sợ hãi, xã hội vẫn có những chuyện ồn ào đáng tiếc nhưng Giáo Hội Chúa Kito vẫn đang âm thầm có những sức sống mạnh mẽ làm triển nở đức tin dân Chúa hôm nay.