Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #309: Do Something Fun”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 309: Làm điều gì đó vui nhộn”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Một phụ nữ trẻ bị nhiều quỷ ám nghiêm trọng. Tôi nhận thấy rằng bất cứ khi nào cô ấy làm được điều gì đó mà cô ấy thích, hoặc ít nhất là cảm thấy hạnh phúc, lũ quỷ sẽ ngay lập tức tấn công cô ấy. Chúng dường như có ý định làm cô ấy đau khổ. Chắc chắn có nhiều lý do...

Nơi một người bị quỷ ám, có sự hòa trộn ý thức của quỷ dữ và người đó. Nghe có vẻ lạ, nhưng tôi ngờ rằng bản thân quỷ dữ không muốn cảm nhận hạnh phúc của người đó. Lúc đầu, các thiên thần được ban cho kiến thức đầy đủ về điều gì sẽ xảy ra nếu họ từ chối Chúa, và họ vẫn từ chối Ngài. Họ chọn đau khổ và bóng tối, thay vì niềm vui và ánh sáng của Chúa. Cảm nhận hạnh phúc của cá nhân có thể sẽ khiến quỷ dữ ghê tởm và nhắc nhở chúng về những gì chúng đã đánh mất.

Ngoài ra, một trong những mục tiêu chính của quỷ trong trường hợp bị quỷ ám là dẫn dắt người đó vào sự chán nản và tuyệt vọng. Chúng cố gắng kéo người đó vào sự tồn tại địa ngục của chính chúng và cuối cùng là vào chính địa ngục. Thực sự tận hưởng sự sáng tạo của Chúa theo cách lành mạnh và thánh thiện, và vui mừng trong sự đồng hành đầy ân sủng của bạn bè sẽ làm thất bại kế hoạch gieo rắc đau khổ và đau đớn của quỷ.

Tôi đã giao cho một người khác trong số những người bị quỷ ám của chúng tôi nhiệm vụ hàng ngày sau đây: “Tôi muốn bạn làm một điều gì đó vui vẻ mỗi ngày. Không cần phải là một điều gì đó to tát, chỉ cần là điều gì đó bạn thích. Đi dạo ngoài trời; gọi điện cho một người bạn; đọc một cuốn sách hay; ăn thứ gì đó bạn thích ở mức độ vừa phải hoặc bất cứ điều gì.” Trong tất cả các nhiệm vụ tôi giao cho cô ấy làm giữa các buổi, đây là nhiệm vụ mà cô ấy thất bại nhiều nhất. Nhiệm vụ này rất khó khăn đối với cô ấy, và rất quan trọng.

Khổ đau không phải là tốt ipso facto hay tự nó là tốt. Khổ đau chỉ tốt khi nó phù hợp với thánh ý Chúa và do đó góp phần vào sự phát triển và thánh thiện của một người. Khổ đau triền miên 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày trong một tuần thì không phải đâu. Một dấu hiệu của sự thánh thiện thực sự là cảm giác vui tươi lâu dài. Như Thánh Têrêxa thành Avila đã nói, “Lạy Chúa, xin giải thoát chúng con khỏi những vị thánh mặt cau có!”


Source:Catholic Exorcism